วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การจัดการเรียนรู้เเละการจัดการชั้นเรียน

การจัดการเรียนรู้เเละการจัดการชั้นเรียน
 การจัดการเรียนรู้เละการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ The STUDIES Mode มีจุดหมายสำคัญเพื่อตอบสนองหลักการเเละเหตุผลสำคัญในการดำเเนวทางพัฒนาวิชาชีพครู ตามพระราชบัญญัติการศึกษาเเห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตราที่ 9 (4) ที่ได้รับการกำหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตราฐานวิชาชีพครู คณาจารย์เเละบุคลากรทางการศึกษา เเละการพัฒนาครู คณาจารย์ เเละบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
               รูปแบบThe STUDIES Mode มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ ความสามารถ คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตราฐานวิชาชีพ ตาทที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพไว้เเละสอดคล้องกับเเนวคิดอาจารย์มืออาชีพ เเนวคิด เครื่องมือ เเละการพัฒนา(ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ เครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์เเละองค์กรอุดมศึกษาเเห่งประเทศไทย)ในการ ปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการ เรียนการสอนที่เน้าสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกษา ผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น