รูปแบบ The STUDIES
Model
รูปแบบ The STUDIES Model จุดมุ่งหมายเพื่อให้นักศึกษาวิชาชีพครูมีความรู้ความเข้าใจบทบาทที่สำคัญใน
ฐานะผู้เรียนที่จะต้องศึกษาศาสตร์การสอนและมีบทบาทในฐานะผู้สอนที่จะนำความ
รู้ไปจัดการเรียนรู้และจัดการชั้นเรียน
รูปแบบ The STUDIES Model
การออกแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบThe STUDIES
Model ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน
ดังนี้
ขั้นที่ 1 การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้
(Setting learning goals)
ขั้นที่ 2 การวิเคราะห์ภาระงาน
(Task Analysis)
ขั้นที่ 3 การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
(Universal Design for Instruction UDI)
ขั้นที่ 4 การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
(Digital Learning)
ขั้นที่ 5 การบูรณาการความรู้
(Integrated Knowledge)
ขั้นที่ 6 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
(Evaluation to Improve Teaching)
ขั้นที่ 7 การประเมินอิงมาตรฐาน
(Standard Based assessment)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น