ตรวจสอบทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากรูปแบบความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีหรือหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดเชิงสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาพัฒนาการทางด้านค่านิยม
จริยธรรม เจตคติต่าง ๆ
การพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง
ๆ รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ.ศ 2542
กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ปลา
การบูรณาการความรู้ (Integrated
Knowledge)
ประยุกต์จากทฤษฎีของชัยอนันต์ สมุทวณิชครูสอนเด็กเกี่ยวกับเรื่อง ปลา
โดยให้เด็กเล่นเกมจับปลา
การคิดแบบนักคิดวิเคราะห์
ครูอธิบายการเล่นเกมจับปลาให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนช่วยกันเล่น
และบอกเหตุผลที่จับปลาได้และไม่ได้ มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรในการจับปลาให้ได้
การคิดแบบรวมยอด
ครูให้นักเรียนร่วมกันคิดวิธีการจับปลาแล้วลองจับปลาอย่างที่นักเรียนคิดวิธีการจับปลาเพื่อแลกเปลี่ยนวิธีจับปลากับเพื่อนๆ
การคิดแบบโครงสร้าง
ครูให้นักเรียนบอกส่วนประกอบของปลาและสอนให้เด็กรู้ว่าปลาคืออาหารที่มีประโยชน์
การคิดแบบผู้นำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น