วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบทบทวน


ตรวจสอบทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากรูปแบบความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีหรือหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดเชิงสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาพัฒนาการทางด้านค่านิยม จริยธรรม เจตคติต่าง ๆ การพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง ๆ รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ.ศ 2542
            กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ปลา
การบูรณาการความรู้ (Integrated Knowledge)
             ประยุกต์จากทฤษฎีของชัยอนันต์ สมุทวณิชครูสอนเด็กเกี่ยวกับเรื่อง ปลา โดยให้เด็กเล่นเกมจับปลา
การคิดแบบนักคิดวิเคราะห์
            ครูอธิบายการเล่นเกมจับปลาให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนช่วยกันเล่น และบอกเหตุผลที่จับปลาได้และไม่ได้ มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรในการจับปลาให้ได้
การคิดแบบรวมยอด
            ครูให้นักเรียนร่วมกันคิดวิธีการจับปลาแล้วลองจับปลาอย่างที่นักเรียนคิดวิธีการจับปลาเพื่อแลกเปลี่ยนวิธีจับปลากับเพื่อนๆ
การคิดแบบโครงสร้าง

            ครูให้นักเรียนบอกส่วนประกอบของปลาและสอนให้เด็กรู้ว่าปลาคืออาหารที่มีประโยชน์
การคิดแบบผู้นำ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น