ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน
ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด SOLO
Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน
หรือแนวทางอื่น
U หมายถึง Understanding การประเมินการเรียนรู้
S
: การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based Assessment)
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ
|
||
3
|
2
|
1
|
|
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายเป็นผู้นำและผู้ตามได้
|
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้อง
|
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้องโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่ฟังและไม่ปฏิบัติตามสัญญาณ
|
2. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
|
เด็กแสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและแสดงท่าทางตามเพื่อนที่เป็นผู้นำ
|
เด็กแสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและแสดงท่าทางตามเพื่อนที่เป็นผู้นำโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่แสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและไม่แสดงท่าทางตามเพื่อน
ที่เป็นผู้นำ
|
3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
|
เด็กแสดงท่าทางขณะเป็น ผู้นำ - ผู้ตาม ด้วยความมั่นใจ
|
เด็กแสดงท่าทางขณะเป็นผู้นำ - ผู้ตาม
ด้วยความมั่นใจโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่แสดงท่าทางขณะเป็นผู้นำ - ผู้ตาม
|
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ (จำนวน 20 คน)
|
|||||
ระดับ 3
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 2
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 1
(คน)
|
ร้อยละ
|
|
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
|
||||||
2. เด็กสามารถเป็นผู้นำและผู้ตามได้
|
||||||
3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น