วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน

ตรวจสอบและทบทวน
            ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน หรือแนวทางอื่น
        
 หมายถึง Understanding การประเมินการเรียนรู้
                        S : การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based Assessment)


รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ
3
2
1
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายเป็นผู้นำและผู้ตามได้
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้อง
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้องโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่ฟังและไม่ปฏิบัติตามสัญญาณ
2. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
เด็กแสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและแสดงท่าทางตามเพื่อนที่เป็นผู้นำ
เด็กแสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและแสดงท่าทางตามเพื่อนที่เป็นผู้นำโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่แสดงท่าทางการเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อเป็นผู้นำและไม่แสดงท่าทางตามเพื่อน
ที่เป็นผู้นำ
 3.  เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
เด็กแสดงท่าทางขณะเป็น ผู้นำ - ผู้ตาม ด้วยความมั่นใจ
เด็กแสดงท่าทางขณะเป็นผู้นำ - ผู้ตาม
ด้วยความมั่นใจโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่แสดงท่าทางขณะเป็นผู้นำ - ผู้ตาม


   ผลการประเมิน

รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ (จำนวน 20  คน)
ระดับ 3
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 2
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 1
(คน)
ร้อยละ
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้






2. เด็กสามารถเป็นผู้นำและผู้ตามได้






3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น